Quyết định thuận tình ly hôn vắng mặt một bên ở Singapore


Thông tin quyết định thuận tình ly hôn vắng mặt một bên ở Singapore

Loại vụ việc: Thuận tình ly hôn một bên ở nước ngoài.

Cấp xét xử: Sơ thẩm.

Tòa án giải quyết: Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội.

Công ty Luật TNHH Luật Hùng Bách tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho khách hàng Nguyễn Thị T và Nguyễn Văn N – Đương sự trong vụ việc.

Khái quát thông tin vụ việc.

Sau khi kết hôn không được bao lâu, cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, vợ chồng thường xuyên phát sinh mâu thuẫn do bất đồng quan điểm về nhiều vấn đề trong cuộc sống nên chị T và anh N đã ly thân. 01 năm sau, anh N sang Singapore sinh sống và làm việc, đến hai vợ chồng không còn quan tâm đến nhau, mục đích hôn nhân không đạt được. Vì vậy, cả hai cùng đồng ý thực hiện thủ tục thuận tình ly hôn vắng mặt một bên ở Singapore.

Nội dung yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn vắng mặt một bên ở Singapore.

Ngày 04/3/2022, tại trụ sở Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên họp công khai giải quyết việc dân sự thụ lý số …/2022/TLST-HNGĐ ngày 24/02/2022, về việc “Yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn” Theo Quyết định mở phiên họp giải quyết việc dân sự số …/2022/QĐPH-ST ngày 24/2/2022, gồm những người tham gia tố tụng sau đây:

Người yêu cầu giải quyết việc dân sự:

  • Chị Nguyễn Thị T, sinh năm 1990 – Có mặt.

HKTT: Thôn A, xã B, huyện C, thành phố Hà Nội.

  • Anh Nguyễn Văn N, sinh năm 1989 – Vắng mặt

HKTT: Thôn A, xã B, huyện C, thành phố Hà Nội.

Hiện ở: Tầng M, số nhà X, Block 379, đường Ave 5, khu Clementine, Singapore.

Nội dung trình bày của đương sự

Về hôn nhân.

Chị Nguyễn Thị T và anh Nguyễn Văn N đăng ký kết hôn tại Ủy ban nhân dân xã B, huyện C, Hà Nội vào năm 2016. Sau khi kết hôn vợ chồng chung sống và luôn bất đồng quan điểm. Mặc dù đã cố gắng hàn gắn tình cảm nhưng không được, mâu thuẫn ngày càng trầm trọng. Đầu năm 2017, anh Nguyễn Văn N sang Singapore làm việc từ đó đến nay. Đến nay cả anh và chị đều nhận thấy tình cảm không còn, mục đích hôn nhân không đạt được nên đề nghị Tòa án giải quyết công nhận thuận tình ly hôn cho anh chị.

Về con chung.

Anh chị có một con là cháu Nguyễn A – sinh ngày 08/01/2017, hiện do chị Nguyễn Thị T chăm sóc nuôi dưỡng. Nay anh chị thỏa thuận để chị Nguyễn Thị T tiếp tục chăm sóc, nuôi dưỡng cháu. Việc cấp dưỡng nuôi con: Anh chị tự thỏa thuận không yêu cầu giải quyết.

Về tài sản chung, nợ chung.

Anh chị tự thỏa thuận và không yêu cầu Tòa án giải quyết.

Về lệ phí ly hôn.

Chị Nguyễn Thị T chịu toàn bộ lệ phí.

Anh Nguyễn Văn N xin giải quyết vắng mặt do không thể về Việt Nam và ủy quyền cho chị Nguyễn Thị T nhận các văn bản tố tụng của Tòa án.

Chị Nguyễn Thị T tiếp tục nhận ủy quyền của anh Nguyễn Văn N và trình bày giữ nguyên yêu cầu Tòa án giải quyết công nhận thuận tình ly hôn để hai bên sớm ổn định cuộc sống.

Tại phiên họp, đại diện Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội phát biểu:

Về tố tụng: Việc dân sự thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội. Đương sự đã thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ tố tụng.

Về nội dung: Các đương sự đã thống nhất thỏa thuận, phù hợp với quy định của pháp luật và không trái đạo đức xã hội nên đề nghị Tòa án công nhận thuận tình ly hôn.

Nhận định của Tòa án về việc thuận tình ly hôn vắng mặt một bên ở Singapore

Sau khi nghiên cứu các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ việc dân sự được thẩm tra tại phiên họp, ý kiến của các đương sự và đại diện Viện kiểm sát tại phiên họp, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội nhận định:

Về thẩm quyền giải quyết.

Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội thụ lý và giải quyết là đúng thẩm quyền.

Về nội dung.

Về quan hệ hôn nhận: Chị Nguyễn Thị T và anh Nguyễn Văn N đăng ký kết hôn tại Ủy ban nhân dân xã A, huyện B, Hà Nội vào năm 2016 trên cơ sở hoàn toàn tự nguyện. Đây là quan hệ hôn nhân hợp pháp. Sau khi kết hôn vợ chồng chung sống và luôn bất đồng quan điểm. Mặc dù đã cố gắng hàn gắn tình cảm nhưng không được, mâu thuẫn ngày càng trầm trọng. Đầu năm 2017, anh Nguyễn Văn N sang Singapore làm việc từ đó đến nay. Đến nay cả anh và chị đều nhận thấy tình cảm không còn, mục đích hôn nhân không đạt được nên đề nghị Tòa án giải quyết công nhận thuận tình ly hôn cho anh chị.

Về con chung: Anh chị có một con là cháu Nguyễn A – sinh ngày 08/01/2017, hiện do chị Nguyễn Thị T chăm sóc, nuôi dưỡng. Nay anh chị thỏa thuận để chị Nguyễn Thị T tiếp tục chăm sóc, nuôi dưỡng cháu. Việc cấp dưỡng nuôi con: Anh chị tự thỏa thuận không yêu cầu giải quyết.

Về tài sản chung, nợ chung: Anh chị tự thỏa thuận và không yêu cầu Tòa án giải quyết.

Về lệ phí ly hôn: Chị Nguyễn Thị T chịu toàn bộ lệ phí.

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ khoản 3 Điều 29, Điều 35, Điều 371 Bộ luật Tố tụng dân sự; Căn cứ Điều 55, 57, 81, 82 Luật hôn nhân và gia đình; Căn cứ Nghị quyết 326/2016/UBTVQH14 hướng dẫn mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí, lệ phí Tòa án. Xử:

  1. Công nhận thuận tình ly hôn giữa chị Nguyễn Thị T và anh Nguyễn Văn N.
  2. Về con chung: Anh chị có một con là cháu Nguyễn A – sinh ngày 08/01/2017, hiện do chị Nguyễn Thị T chăm sóc, nuôi dưỡng. Ghi nhận sự thỏa thuận của anh chị để chị Nguyễn Thị T tiếp tục chăm sóc, nuôi dưỡng cháu. Việc cấp dưỡng nuôi con: Anh chị tự thỏa thuận không yêu cầu giải quyết. Anh Nguyễn Văn N được quyền đi lại thăm nom con chung không ai được ngăn cản.
  3. Về tài sản chung, nợ chung: Anh chị tự thỏa thuận và không yêu cầu Tòa án giải quyết.
  4. Lệ phí sơ thẩm giải quyết việc dân sự: Chị Nguyễn Thị T phải chịu 300.000 đồng (ba trăm nghìn đồng) lệ phí dân sự sơ thẩm, được trừ vào số tiền tạm ứng đã nộp theo Biên lai thu số 604 ngày 23/02/2022 tại Cục thi hành án dân sự thành phố Hà Nội. Chị Nguyễn Thị T đã nộp đủ lệ phí dân sự sơ thẩm.
  5. Quyết định này có hiệu lực pháp luật kể từ ngày 04/3/2022./.
Dịch vụ ly hôn vắng mặt một bên ở Singapore
Dịch vụ Luật sư ly hôn vắng mặt một bên ở Singapore: 0979.890.858 (Zalo)

Luật sư chuyên về ly hôn có yếu tố nước ngoài.

Luật Hùng Bách chuyên hỗ trợ giải quyết các vụ việc ly hôn có yếu tố nước ngoài như:

  • Ly hôn có yếu tố nước ngoài nhanh;
  • Ly hôn thuận tình, đơn phương vắng mặt;
  • Ly hôn một bên ở nước ngoài;
  • Ly hôn cả hai bên ở nước ngoài;
  • Ly hôn với người nước ngoài;
  • Ly hôn có tranh chấp tài sản chung, con chung,…;

Các cách liên hệ Luật sư ly hôn.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *